Xúc động trước hình ảnh nam nhân viên cẩn bón thức ăn cho vị khách tàn tật

2016-03-13 10:56:23 0 Bình luận
Những ngày gần đây, bức ảnh vô cùng cảm động về hành động đẹp của một nam nhân viên cửa hàng McDonald's được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội tại Đài Loan, Trung Quốc và nhận được vô số lời bình luận tích cực từ phía cư dân mạng.

Bức ảnh ghi lại cảnh nam nhân viên trẻ tuổi của một cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's ở huyện Bình Đông, Đài Loan đang cẩn thận bón cho vị khách hàng tàn tật từng miếng hamburger được chụp vào ngày 2/3 và mới được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 9/3 vừa qua. 

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bức ảnh đã nhanh chóng nhận được tới 30.000 lượt yêu thích, được chia sẻ tới hàng chục nghìn lần kèm theo vô số lời ca ngợi: "Tôi vô cùng xúc động khi nhìn thấy cảnh tượng này.", "Cảm ơn tấm lòng cao cả của anh đã giúp cho người đàn ông ấy ăn một bữa no nê.", "Trong xã hội hiện tại, những người như thế này không còn nhiều đâu, lại còn ở ngay bên cạnh chúng ta nữa chứ!"...

Xúc động trước hình ảnh nam nhân viên McDonalds cẩn thận bón thức ăn cho vị khách tàn tật - Ảnh 1.

 Bức ảnh khiến cho hàng ngàn người xúc động được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Được biết, nam nhân viên trong bức ảnh họ Lâm, 19 tuổi, hiện là sinh viên năm 2 của một trường đại học trên địa bàn. Anh Lâm đã làm thêm tại cửa hàng McDonald's này được 2 năm. Vào ngày 2/3, lúc bê đồ ăn cho khách, anh Lâm bỗng phát hiện ra khách hàng bị cụt 2 tay nên không tiện ăn uống. Không đành lòng nhìn người đàn ông cô đơn không có ai giúp đỡ vật lộn với khay đồ ăn, anh Lâm đã chủ động ngồi lại, cẩn thận bón từng chút thức ăn cho ông.

Khi được hỏi về hành động đẹp đã khiến cả ngàn người xúc động rưng rưng, anh Lâm cho biết chuyện chẳng có gì lớn lao và đáng được mọi người tung hô như thế, anh chỉ tiện tay giúp đỡ người đàn ông xa lạ mà thôi.

Vào tháng 12/2015, một nữ tiếp viên hàng không người Trung Quốc trên chuyến bay từ Trịnh Châu đến Hải Nam cũng đã khiến cho hàng ngàn người phải xúc động khi quỳ xuống sàn máy bay bón từng thìa cơm cho hành khách của mình khi thấy ông không thể tự cầm thìa đưa thức ăn vào miệng.

Xúc động trước hình ảnh nam nhân viên McDonalds cẩn thận bón thức ăn cho vị khách tàn tật - Ảnh 2.

 Nữ tiếp viên hàng không chẳng nề hà quỳ xuống sàn máy bay bón từng thìa cơm cho hành khách.

Xúc động trước hình ảnh nam nhân viên McDonalds cẩn thận bón thức ăn cho vị khách tàn tật - Ảnh 3.

 Vị khách vô cùng cảm động tới mức không kìm nổi nước mắt.

Cuộc sống quanh ta vẫn còn nhiều lắm những tấm lòng cao cả, vì vậy, đừng bao giờ mất niềm tin vào con người và vào cuộc sống này nhé!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trạm yêu thương: Vòng xe không mỏi

Với những người không may mắn khi cơ thể có khiếm khuyết, sự kiên trì, nỗ lực của họ phải gấp nhiều lần so với người bình thường. Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (sinh năm 1975, tổ 8, phường Gia Sàng, Thái Nguyên) là một người như vậy. Trải qua những giây phút tuyệt vọng, chị đã kiên trì, nỗ lực vượt qua tất cả khó khăn để tự lo cho bản thân, gia đình, trở thành một vận động viên thể thao người khuyết tật (NKT) có thành tích cao, truyền cảm hứng cho nhiều người về ý chí và nghị lực sống.
2025-08-01 14:10:47

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ đầu tháng 8/2025

Từ tháng 8/2025, những chính sách mới có hiệu lực, nổi bật như: Áp dụng nguyên tắc, phương pháp xác định trị giá hải quan của hàng hóa xuất khẩu mới từ ngày 15/8/2025; Người làm công tác chuyên trách về chuyển đổi số được hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng từ ngày 15/8/2025; Mức đóng bảo hiểm y tế; Kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước; Chế độ chính sách đối với người được huy động tham gia hoạt động phòng không nhân dân từ ngày 22/8/2025.
2025-08-01 14:10:00

Mô hình du lịch thế hệ mới tái định nghĩa trải nghiệm biển Việt Nam

Với mô hình kinh tế tiệc tùng (party economy), Flamingo Ibiza Hải Tiến đang mở ra một kỷ nguyên mới cho du lịch biển phía Bắc, nơi khái niệm “đi biển” được tái định nghĩa bằng nhịp sống 24/7, kết hợp giải trí, tiêu dùng và nghỉ dưỡng xuyên suốt bốn mùa trong năm.
2025-08-01 09:42:35

VFC gửi thư cảnh báo BX Bunka: Sáng chế Việt Nam đang bị đe dọa ngay trên đất Việt?

Một vụ tranh chấp sở hữu trí tuệ lớn đang manh nha bùng phát trong ngành thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC), khi Công ty TNHH Màn Ngăn Cháy Việt Nam (VFC) gửi thư cảnh báo hành vi xâm phạm sáng chế đối với sản phẩm của Công ty TNHH BX Bunka Việt Nam. Câu chuyện tưởng chừng thuần túy kỹ thuật, lại hé mở một vấn đề lớn hơn: quyền tài sản trí tuệ của doanh nghiệp Việt có được bảo vệ trên chính đất Việt?
2025-07-31 19:43:12

Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất “an toàn vượt thời gian”

Không còn là xu hướng nhất thời, nhà phố thương mại đã và đang khẳng định vị thế là kênh đầu tư “hai trong một” – vừa mang lại dòng tiền khai thác thực, vừa có tiềm năng tăng giá ổn định. Tại cửa ngõ Tây TP.HCM, shophouse Imperia Grand Plaza Đức Hòa đang thu hút nhà đầu tư nhờ sản phẩm hoàn thiện, pháp lý rõ ràng và khả năng sinh lời vượt trội ngay khi nhận bàn giao.
2025-07-31 15:51:06

Siêu Giải pháp Thanh toán VPBank đáp ứng mọi nhu cầu của cá nhân đến doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) giới thiệu hệ sinh thái Siêu Giải pháp Thanh toán với mong muốn đưa thanh toán số trở nên dễ dàng và thân thiện hơn, đáp ứng linh hoạt cho đa dạng nhu cầu chi tiêu và vận hành, đáp ứng được mọi nhu cầu tài chính của người dùng từ cá nhân đến hộ kinh doanh.
2025-07-31 15:45:32
Đang tải...